top of page
ค้นหา

Made Colagen(มาเด้คอลลาเจน) ผิวสวยใสไร้สิว


มาเด้คอลลาเจน เหมาะกับใคร

เหมาะกับผู้ที่มีปัญหาสิวเรื้อรัง สิวดื้อยา ผิวแพ้ง่าย ผิวไม่แข็งแรง แห้งลอกขุย ผิวแห้งไม่ชุ่มชื้น ถามว่าผู้ที่มีปัญหาฝ้า กระ มาเด้ช่วยได้หรือไม่ อาจจะช่วยให้ฝ้าจางลงได้ เพราะผิวหน้ากระจ่างใสขึ้น ช่วยปรับสมดุลหน้ามัน



มาเด้คอลลาเจน คืออะไร

สาเหตุการเกิดปัญหาของผิวหน้า ไม่ว่าจะเป็น ผื่น สิว ฝ้า กระ ริ้วรอย จุดด่างดำ ล้วนมีสาเหตุส่วนนึงมาจากมลภาวะหรือสารพิษที่ตกค้างในผิว มาเด้คอลลาเจนจึงถูกออกแบบมาเพื่อการขับล้างสารพิษออกจากผิวโดยเฉพาะ โดยอาศัยกลไก Homeopathy enzyme ร่วมกับ Lymphatic drainage system เป็นการกระตุ้นให้เซลล์ผิวขับล้างสารพิษออกทางระบบน้ำเหลืองและเป็นการกระจายสารอาหารไปในตัว



หลักการฉีด Made16 จุดบนใบหน้า

เป็นเทคนิคที่ผสมผสานกับการฝังเข็มบนใบหน้าศาสตร์การแพทย์ของจีน จุดที่ฝังเข็มเป็นการเปิดระบบพลังงานทำให้เลือดลมไหลเวียนดีขึ้น ช่วยให้สารธรรมชาติ วิตามินต่างๆกระจายทั่วใบหน้าอย่างรวดเร็ว กระตุ้น การสร้างคอลลาเจนใต้ผิวหน้าดูอิ่มฟู และช่วยในเรื่องของระบบน้ำเหลือง ซึ่นทำหน้าที่ขจัดของเสีย ผิวหน้าจึงดูเรียบเนียน กระจ่างใส จุด่างดำจางลง ผิวมีความชุ่มชื่นมากขึ้น ริ้วรอยเหี่ยวย่นดูลดลง



กลไกออกฤทธิ์ ของ Made
  1. ช่วยกำจัดสารพิษ (detoxification) คือ เร่งการขับสารพิษและของเสีย ช่วยกระตุ้นการทำงานของอวัยวะต่างๆเร่งกระบวนการเผาผลาญ(metabolism)

  2. ทำให้เซลล์ผิวมีการซ่อมแซม บำรุงรักษาตนเองที่ดีขึ้น ผิวแข็งแรงขึ้น

  3. ช่วยเติมสารอาหาร และบำบัดผิวในระดับรักษาเซลล์ (Nutrients and cell therapy) ช่วยฟื้นฟูสุขภาพและผิวพรรณให้ดียิ่งขึ้นช่วย

  4. ปรับสมดุลผิว(Restructuring) ทำให้มีภูมิคุ้มดีขึ้น แข็งแรง ทนต่อมลภาวะยิ่งขึ้นสำหรับผิวที่แพ้ง่าย ผื่นขึ้นง่าย เป็นสิวง่าย

มาเด้คอลลาเจน vs เมโสหน้าใส

เมโสหน้าใส มีหลายยี่ห้อและมีเทคนิคในการฉีดแตกต่างกัน ซึ่งมาเด้คอลลาเจนเป็นเมโสหน้าใสยี่ห้อนึง การฉีดมาเด้จะใช้เทคนิคในการกระจายตัวยาโดยอาศัย เทคนิคของการฝังเข็ม 16 จุดร่วมกับหลักการของ lymphatic drainage ซึ่งเทคนิคนี้พัฒนาขึ้นที่ประเทศอิตาลี และเป็นที่นิยมแพร่หลายไปทั่วโลก เป็นเทคนิคการฉีดเมโสหน้าใสที่ได้ผลดีโดยที่เจ็บน้อยลงบวมช้ำน้อยลง ซึ่งอาศัยการไหลเวียนของระบบน้ำเหลืองโดยที่ไม่จำเป็นต้องสะกิดเป็นจุดเล็ก ๆ ทั่วใบหน้าแบบเมโสหน้าใสวิธีเก่า เทคนิคการฉีดมาเด้จึงเป็นที่นิยมมากกว่า



ฉีดมาเด้คอลลาเจน ดีไหม อันตรายไหม

คนไข้จำนวนมากมักมีคำถามว่า " มาเด้ ดีไหม " หมอขออธิบายดังนี้ มาเด้คอลลาเจน ของแท้นั้นจะประกอบด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ ตามหลัก Homeopathy สลายหมด 100% ไม่มีสารตกค้าง ที่ควรระวังคือ อาจจะเจอมาเด้ปลอม ที่ตัวยามีสิ่งเจือปน อาจทำให้เกิดการอักเสบและบวมแดง แพ้มีผื่นขึ้นได้ ดังนั้นก่อนฉีดคนไข้ต้องศึกษาจุดสังเกตุมาเด้คอลลาเจนของแท้ และควรแจ้งให้หมอผสมยาให้ดูต่อหน้าทุกครั้งเพื่อความมั่นใจว่าเป็นมาเด้แท้ 100%


วิธีตรวจสอบมาเด้คอลลาเจนของแท้ และเมโสหน้าใสของแท้ยี่ห้อต่างๆ

สำหรับคนที่กำลังศึกษาว่าจะ ฉีดมาเด้คอลลาเจนที่ไหนดี คลินิกไหนดี ควรจำวิธีดูมาเด้คอลลาเจนของแท้ เนื่องจาก มีการตรวจพบมาเด้ของปลอมในคลินิกเยอะมาก ซึ่งของปลอมมักจะฉีดแล้วได้ผลน้อยหรืออาจจะเกิดการอักเสบติดเชื้อเหมือนตามที่เป็นข่าวได้ครับ

ก่อนฉีดมาเด้คอลลาเจน ควรจะแจ้งทางคลินิกให้ผสมตัวยาให้ดูต่อหน้า หรืออย่างน้อยก็ขอขวดมาเด้กลับบ้านทุกครั้ง เพื่อให้มั่นใจว่ายาที่ฉีดให้เรานั้นเป็นยาแท้ที่มีคุณภาพจริงๆ




ปรึกษาคุณหมอผู้เชี่ยวชาญเฉพาะที่

Line@ : @horaclinic

IG : horaclinic

bottom of page